Jinggoy Estrada said: Wala kang Respito sa kapwa mo SENADOR Trillanes!

6:17 PM


Para sa aking dating kasama sa senado na si SEN. Antonio Trillanes,
Napanood ko ang hearing sa senado tungkol sa extra judicial killings mula dito sa aking kinalalagyan.
Pinagmamasdan ko din ang mga kilos ng bawat senador.
Laking gulat ko ng bigla mong patayin ang mikropono at sabihan mo ang iyong kapwa senador na 'hindi kita papapormahin dito'.
Ganito na ba ngayon ang kalakaran sa Senado? Para yata malaki na ang pagkakaiba simula nung kami (graduating senators) ay lumisan sa senado.
Kung natatandaan mo Sonny, meron tayong respetohan bilang mga kapwa senador. In fact, meron tayong Rules na kailangan natin sundin bilang mga ginagalang na mambabatas.
Kahit gaano mo kagalit ang iyong kasamahan sa senado, you should have been civil to him while inside the halls of the senate.
I had my unforgettable experiences in the senate. Remember when my colleagues, including you, investigated the PDAF scam? We were already guilty when the chairman, then Sen. Guingona including Sen. Alan Cayetano gave comments left and right to make it appear that the 3 senators were scoundrels in the government.
Ngunit ano ang ginawa ko? Diba idinaan ko na lang sa privilege speech ang mga hinaing ko? I never ever approached a colleague and say straight to his face na 'hindi kita papopormahin dito' or words to that effect.
Sen. Trillanes, i hope you know the true meaning of RESPECT!! Ganyan ka na ba kayabang ngayon? Ikaw na ba ang may hawak sa Senado?
I am not defending Sen. Alan. But who are you to say that to a colleague of yours? Pare-pareho naman kayong mga senador diba? Pare-pareho naman kayong hinalal ng taong bayan diba?
You are NOT superior among your colleagues!!
Sayang wala na ako diyan, dahil kung ako ang pinagsabihan mo ng ganyan, hindi kita sasantuhin!!


You Might Also Like

0 comments

Subscribe